วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Lipstick : วิธีการเลือกให้เข้ากับคุณ




        Lipstick เป็นอีก cosmetics ชิ้นนึงที่ในกระเป๋าสาวๆหลายคนคงต้องมีติดกระเป๋าไว้ตลอดเป็นแน่นะคะ เพราะสามารถเพิ่มสีสันบนใบหน้าให้ดึงดูดได้มากทีเดียว เมื่อเรียวปากเป็นจุดเด่น ในขณะเดียวกันก็เป็นจุดดับได้นะคะ หากว่าเลือกสี หรือรูปแบบลิปได้ไม่เหมาะสมกับตัวเอง วันนี้มีวิธีเลือกลิปให้เหมาะสมมาฝากกันค่ะ

       ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับลิปชนิดต่างๆกันก่อนนะคะ
ลิปคัลเลอร์ เนื้อ สีเข้มข้นเหมาะสำหรับผู้ที่มีริมฝีปากคล้ำ เพราะให้ความชุ่มชื้นกับริมฝีปากได้ดี ทำให้แมตต์ได้ด้วยการใช้กระดาษทิชชูซับเบา ๆ แล้วทาแป้งฝุ่นทับอีกครั้ง
ลิปบาล์ม ให้ความชุ่มชื้นกับริมฝีปาก ช่วยเกลี่ยร่องปากให้เต็มตึงและปกป้องริมฝีปากจากรังสียูวี ใช้ทา รองพื้นก่อนทาลิปคัลเลอร์
ลิปไชน์ ทาแล้วเห็นเนื้อปากได้เนียนสวย เพราะให้ความชุ่มชื้นแก่ริมฝีปากมากเป็นพิเศษ
ลิปไลเนอร์ เน้นขอบและเรียวปากให้ชัดเจนขึ้น ใช้หลังจากทาลิปสติกแล้ว เลือกใช้ให้สีใกล้เคียงกับลิปสติกได้ถึง 5 เฉดสี
ลิปกลอส เป็น ลิปชนิดเหลวเนื้อโปร่งแสง มีทั้งแบบเพิ่มประกายมุกและแบบธรรมดา ใช้แต้มกลางริมฝีปากช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ลบร่องปากและทำให้ริมฝีปากอวบอิ่ม
 ลิปชิมเมอร์ คือ ลิปเนื้อมุกที่ให้ความแวววาว เหมาะสำหรับวันที่คุณแต่งตาแบบแมตต์ จะทำให้ริมฝีปากดูละมุนอ่อนโยนขึ้น และให้ความแวววาวเพียงจุดเดียวบนใบหน้าเท่านั้น
        ต่อไปมาดูกันค่ะว่าเรียวปากอย่างคุณๆเนี่ย มี trick ในการแต่งแต้มเรียวปากอย่างไรให้สวยงาม

ริมฝีปากแบน ใช้ลิปกลอสทารองพื้นก่อน จากนั้นใช้ลิปสติกสีอ่อนทาบริเวณส่วนกลางริมฝึปาก แล้วจึงใช้ลิปสติกสีเข้มทารอบนอก จะช่วยให้ริมฝึปากดูนูน อิ่มเอิบมากขึ้น
ริมฝีปากบาง เพื่อให้ริมฝึปากดูอิ่มเอิบ ควรใช้รองพื้นสีเดียวกับริมฝึปาก จากนั้นใช้ลิปสติกที่มีสีเข้มเขียนขอบปาก แล้วทาลิปสติกสีเดียวกัน ควรเลือกทาสีสันที่สดใส หลีกเลี่ยงสีเข้มเพราะจะทำให้ปากดูกระด้าง
ริมฝีปากหนา เำพื่อทำให้ริมฝีปากดูบางลง ให้ใช้รองพื้นสีเดียวกับริมฝีปาก จากนั้นจึงใช้พู่กันหรือดินสอเขียนขอบปากให้เล็กลงกว่าเดิม แล้วจึงทาลิปสติกให้เต็มปากที่วาดขึ้นมาใหม่ สามารถทาได้ทุกสีหากเป็นสีสดหรือสีเข้มจะช่วยทำให้ปากดูนุ่มและสวยขึ้น
ริมฝีปากไม่เท่ากัน ใช้พู่กันแต่งริมฝีปากให้ได้รูปทั้งสองข้าง โดยใช้ลิปสติกสีเข้ม แล้วตามด้วยลิปสติกสีเดียวกันแต่อ่อนกว่า ทาทับ ด้วยลิปกลอสอีกครั้ง




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Hosted Desktops