วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2555

SUN glasses : วิธีเลือกแว่นกันแดด


             พายุคงผ่านไปแล้วนะคะ สำหรับชาวกรุงในเวลาเดียวกันนี้ในปีที่แล้วอาจต้องเจอกับปัญหาอุทกภัย แต่ในปีนี้ไม่ต้องกังวลกับปัญหาน้ำท่วม เพราะแสงแดดช่วงกลางวันช่างร้อนแรงจริงๆ รังสีอัตราไวโอเลต ต้นเหตุที่ทำเอาสายตาคู่สวยของทุกคนถูกทำร้าย ร้อนแรงไม่แพ้แสงแดดก็คือกระแสของ แว่นตากันแดด” Accessories ชิ้นสำคัญที่ถูกเลือกให้มาปกป้องและดูแลดวงตาคู่สวย รวมทั้งใส่แบบไม่หวังผลป้องกันแต่หวัง Innn นั่นเองค่ะ
            การเลือกใส่แว่นกันแดดนอกจากจะป้องกันแสงแดดแล้ว ยังช่วยป้องกันรังสีอัลตราไวโอเลต ซึ่งช่วงเวลาที่ต้องระมัดระวังมากที่สุด คือช่วง 10.00-14.00 ซึ่งเป็นช่วงที่รังสีอัลตราไวโอเลตรุนแรงมากที่สุด จึงต้องพกแว่นตา Accessories สำคัญเพื่อป้องกันแสงแดดส่องเข้าดวงตาโดยตรงค่ะ

1.เลือกที่ป้องกันรังสียูวีได้จริงๆ

2.เลือกให้เหมาะกับกิจกรรม การเลือกซื้อแว่นตากันแดดเพื่อสวมใส่สำหรับกิจกรรมซัมเมอร์นั้น ก็ควรจะเลือกซื้อแว่นตาที่มีน้ำหนักเบาที่ทำจากพลาสติกพิเศษ กระชับเข้ากับใบหน้าและออกแบบมาให้อากาศสามารถถ่ายเทได้สะดวก 


3.สีของเลนส์ สีเลนส์ของแว่นตากันแดดจะช่วยกรองแสงให้ดวงตารู้สึกสบายขึ้น และป้องกันอันตรายจากแสงแดดจ้า 


4.เลือกกรอบให้รับกับใบหน้า ถ้ารูปหน้าสี่เหลี่ยมก็ควรใส่แว่นที่เป็นโค้งๆ นิดนึงเพื่อให้หน้าดูซอฟต์ขึ้น แต่ถ้าหากหน้ากลมจะต้องใส่กรอบแบบใหญ่ๆ ให้ปิดโหนกแก้มเพื่อให้ดูหน้าเล็กลงคนหน้ายาวควรจะใส่แว่นแบบกรอบรีๆ ปิดตาหมด ส่วนถ้าเป็นคนหน้ารูปไข่ ก็ถือว่าโชคดีมากเพราะใส่ได้ทุกแบบ

สุดท้ายก่อนตัดสินใจจ่ายสตางค์ เมื่อคุณเลือกแบบแว่นกันแดด อย่าลืม!

5.ลองสวมใส่เดินไปมา เพื่อให้มั่นใจและรู้สึกว่าใส่ได้สบาย กระชับพอดีไม่หลวมไป ลองก้มๆ เงยๆ ดูให้มั่นใจว่าแว่นไม่เลื่อนไหล และตรวจเช็กอีกสักนิดขอบของเลนส์ฟิตพอดีกับแว่นตาและขาของแว่นได้สมดุลหรือไม่ แล้วจึงควักกระเป๋าจ่ายเงินกันจ้า



    นอกจากประโยชน์ใช้สอย และความคุ้มค่าในการใช้แล้ว design แว่น ก็แล้วแต่คุณเลยคร้า ช่วงนี้แว่นแบรนด์ดังต่างก็ update collection ให้ follow กันอยู่ตลอด ลองไปเลือกให้เหมาะสมกับเราดูนะคะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Hosted Desktops